วันจันทร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2556

บันทึกการเรียนการสอนครังที่ 12

วันที่ 6 กันยายน 2556

วันนี้ครูโบเริ่มการสอนด้วยเพลง ครอบครัวกระต่าย  มีเนื้อเพลงดังนี้
    
พ่อกระต่าย แม่กระต่าย ลูกกระต่าย 
 มีบ้านอยู่ตามโพรงดินในป่า
ชอบกินๆ ยอดผัก ชอบนักก็ต้องยอดหญ้า 
 ชอบวิ่งไปมาตล๊อบๆ
พ่อกระต่ายแม่กระต่ายลูกกระต่าย 
อยู่กันอย่างสบายในป่า
เพื่อนบ้านเขาเป็นนกกา เพื่อนรักเขาเป็นตัวตุ่น 
วิ่งเล่นกันชุลมุน ตล๊อบๆ

เนื้อหา

 
 การจัดสภาพแวดล้อมเพื่อสร้างประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย

- สร้างสภาพแวดล้อมให้เด็กคุ้นเคยกับการการใช้ภาษาอย่างมีความหมายสำหรับเด็กปฐมวัย
- เด็กได้ทำกิจกรรมที่ส่งเสริมทักษะทางภาษาโดยไม่เน้นเนื้อหา

  หลักการและความสำคัญการจัดสภาพแวดล้อม

- สอดคล้องกับวิธีการเรียนรู้ของเด็ก
- สิ่งแวดล้อมที่ส่งเสริมการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างเด็กกับบุคคลรอบข้าง

  มุมประสบการณ์สนับสนุุนการเรียนรู้และสาระทักษะทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย

        มุมหนังสือ  มุมบทบาทสมมติ
  มุมศิลปะ    มุมดนตรี

  ลักษณะการจัดมุมในชั้นเรียนที่สังเสริมทักษะทางภาษา

- มีพื้นที่ให้เด็กสามารถทำกิจกรรมได้
- เด็กรู้สึกผ่อนคลายเมื่ออยู่ในมุม
- บริเวณใกล้ๆ มีอุปรณ์
- เด็กมีส่วนร่วมในการวางแผน ออกแบบ


  สื่อสนับสนุนการเรียนรู้และสาระทักษะทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
สื่อของจริง
สื่อของจำลอง
ภาพถ่าย
ภาพโครงร่าง
สัญลักษณ์










และวันนี้ครูโบก็ให้คัด ก-ฮ แบบหัวกลมตัวเหลี่ยม ด้วยค่ะ










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น